Logo
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Giới thiệu thư viện đại học nông lâm Thái Nguyên

16/07/2018 11:00 - Xem: 1619
Thư viện trường Đại học Nông Lâm được thành lập ngay từ những năm đầu khi thành lập nhà trường. Đến nay Thư viện trường đã có một bề dày hơn 50 năm, hình thành, xây dựng và phát triển, nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy, học tập, tham khảo của giảng viên, học viên, sinh viên toàn trường và các cá nhân có nhu cầu.

Trong những năm qua thư viện đã có những đóng góp tích cực trong việc cung cấp thông tin, tư liệu cho các ngành Đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ về lĩnh vực Nông Lâm nghiệp.

Từ những năm 2010- 2011, Thư viện đã đưa vào sử dụng phần mềm Ilib 4.6, để quản lý và phục vụ bạn đọc tra cứu tài liệu tại chỗ.

Để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giảng viên, sinh viên trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, từ năm 2014 Nhà trường đã đầu tư phát triển trang thư viện điện tử và tra cứu tài liệu online, giúp bạn đọc dễ dàng tra cứu và tải các tài liệu cần thiết phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Hàng ngày, có đến hàng nghìn lượt truy cập tại địa chỉ http://​thuvien.tuaf.edu.vn  giúp bạn đọc có thể cập nhật, tra cứu, tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, thuận tiện, đầy đủ nhất.

Được sự quan tâm của Nhà trường, Thư viện đang dần được nâng cấp với nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ bạn đọc cả về cơ sở vật chất lẫn hệ thống thư viện điện tử, dần dần chuyển dịch sang thư viện số.

Thư viện trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã đang đóng góp tích cực vào sự phát triển trung của nhà trường. Trong thời gian tới Thư viện sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các trường thành viên trong hệ thống thư viện quốc gia, trao đổi thông tin, từng bước hội nhập với hệ thống thư viện quốc tế. Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin tư liệu cho bạn đọc một cách sâu, rộng và đa dạng theo nhiều hình thức tiếp cập nguồn tri thức. Nhất là thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa có gắn liền với công nghệ thông tin và công nghệ điện toán đám mây cũng như trí tuệ nhân tạo.

Thư viện đã ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, cùng với vốn tài liệu phong phú và thường xuyên được cập nhật đã và đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn đọc trong trường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN